Thứ bảy, 19/07/2014

Sụt mạnh khách Trung Quốc, khách du lịch tới Đà Nẵng lại tăng 15%

Mặc khuyến cáo có tính chất phi lý, vu khống của Trung Quốc khiến lượng khách từ nước này giảm mạnh song tổng lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tăng trên 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Ngày 30/6, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, do tác động của tình hình căng thẳng trên biển Đông và đặc biệt là sự khuyến cáo có tính phi lý, vu khống của Chính phủ Trung Quốc nên từ tháng 5/2014 đến nay, lượng khách từ nước này đến Đà Nẵng tham quan, du lịch giảm đáng kể, khoảng 85%. Hiện có 14 đường bay trực tiếp thuê chuyến từ các địa phương của Trung Quốc đến Đà Nẵng (trong số 20 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng) tạm ngưng hoạt động.
 

 

Bất chấp những khuyến cáo có tính chất phi lý và vu khống của Chính phủ Trung Quốc, lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tiếp tục tăng (Trong ảnh: Du khách quốc tế tham quan Bảo tàng điêu khắc Chăm ở Đà Nẵng - Ảnh: HC)


Mặc dù vậy, trong 6 tháng đầu năm 2014, tổng lượng khách đến Đà Nẵng tham quan, du lịch vẫn tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt 1,78 triệu lượt, xấp xỉ 50% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 450.642 lượt, tăng 15,7%; khách nội địa ước đạt 1,3 triệu lượt, tăng 15,9%. Tổng thu nhập từ hoạt động du lịch ước đạt 4.656 tỉ đồng, tăng 29% và bằng 52,8% kế hoạch năm 2014.


6 tháng qua, Đà Nẵng đón 65 chuyến tàu du lịch biển quốc tế với 70.709 lượt khách, tăng 26,47%. Khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không cũng tăng 10,8%, ước đạt 127.900 lượt. 


“Trước tình hình sụt giảm khách Trung Quốc, ngành du lịch Đà Nẵng đã đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá để thu hút khách tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và nội địa. Đồng thời tham mưu cho Ban chỉ đạo Du lịch TP tổ chức gặp mặt, trao đổi giữa lãnh đạo TP với các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông trên địa bàn để định hướng kế hoạch chuyển hướng và tiếp tục quảng bá về điểm đến Đà Nẵng an toàn, hấp dẫn” – ông Trần Quang Thanh giải thích nguyên nhân dẫn đến các kết quả nêu trên.


Được biết, từ tháng 5 đến nay, Đà Nẵng đã liên tục tham gia các chương trình roadshow, khảo sát, đón đoàn famtrip để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch TP. Đáng chú ý là chương trình hành hợp tác hành động điểm đến miền Trung tại thị trường Nhật Bản (từ 22 – 23/5); chương trình roadshow giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul và Busan (Hàn Quốc) từ 26 – 30/5; phối hợp tổ chức diễn đàn hàng không gắn với du lịch châu Á - APOT Asia International Forum 2014 (từ 3 – 5/6) và đón đoàn famtour Nhật Bản, Úc đến tham quan, khảo sát du lịch Đà Nẵng (từ ngày 24 – 27/6)…


Ông Trần Quang Thanh cho biết, hiện Đà Nẵng đang khẩn trương phối hợp với các ngành, đơn vị hữu quan xúc tiến các công tác chuẩn bị cho việc mở đường bay mới Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản) và đường bay Đà Nẵng – Cần Thơ vào ngày 16/7; đồng thời có ý kiến với Cục Hàng không dân dụng để hỗ trợ hang hàng không Air Asia mở lại đường bày Đà Nẵng – Kuala Lumpur vào cuối tháng 8/2014.


Đáng chú ý, theo bình chọn của Agoda.com (trang web về khách sạn uy tín thế giới), Đà Nẵng nằm trong Top 10 điểm đến du lịch mới ở châu Á năm 2014. Nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cũng đạt được những giải thưởng quan trọng như sân golf VinaCapital là “sân golf tốt nhất Việt Nam” (Tạp chí Asian Golf Monthly bình chọn); khu du lịch Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort chiến thắng tại cuộc thi “Điểm du lịch có không gian đẹp nhất thế giới” do trang web Homedit (Nga) tổ chức.


VinaCapital cũng đạt giải thưởng 5 sao của Hiệp hội Bất động sản châu Á – Thái Bình Dương cho “Thương hiệu marketing tốt tại Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, “Căn họ Aruza – Dự án nhà ở cao tầng tốt nhất Việt Nam” và “Biệt thự biển Ocean Villas – Giải thưởng danh du cho dự án nhà ở”…

 

HẢI CHÂU



Theo infonet.vn