Thứ hai, 04/08/2014

Parkson sẽ đầu tư mạnh vào thị trường bán lẻ Đà Nẵng?

Hệ thống thương mại Parkson sẽ thuê toàn bộ khu thương mại Dragon Vĩnh Trung từ quý 3/2014 để triển khai kế hoạch đầu tư lớn vào thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng và miền Trung.

 

Thông tin này vừa được nhà tư vấn quản lý bất động sản CBRE đưa ra tại buổi họp báo công bố tình hình thị trường Đà Nẵng quý 2/2014 vừa qua, cùng với thông tin xác nhận tổ hợp thương mại Dragon Vĩnh Trung đã phải ngưng hoạt động suốt tháng 7/2014 bởi vắng khách.

 


Khu thương mại này có tổng diện tích sàn rộng 24.500m2, cao 5 tầng, được công ty cổ phần Đức Mạnh (Đà Nẵng) đầu tư với số tiền hơn 400 tỷ đồng, với các hạng mục văn phòng, căn hộ cao cấp, khu thương mại cho thuê. Hoạt động từ năm 2011, Dragon Vĩnh Trung chỉ duy nhất có mặt bằng thương mại được siêu thị BigC thuê lại là hoạt động hiệu quả. Những nỗ lực của nhà đầu tư nhằm tạo 1 không gian thương mại, du lịch, khối văn phòng cho thuê hiệu quả tại đây đều không mang lại kết quả như ý.
 

Parkson sẽ đầu tư mạnh vào thị trường bán lẻ Đà Nẵng?


Đánh giá cơ hội mới cho Dragon Vĩnh Trung, chuyên viên cấp cao của CBRE nhận xét: “Thị trường bán lẻ Đà Nẵng chưa phát triển so với các thành phố lớn khác. Mức sống người dân địa phương thấp hơn nhiều so với TP.HCM và Hà Nội. Do đó, cơ hội kinh doanh ở đây được xem là chỉ cần 1 dự án bán lẻ trung cấp như Aeon là đã đủ đáp ứng nhu cầu người dân. Song có lẽ do Đà Nẵng đang là điểm đến du lịch, số lượng du khách ngày càng tăng, nên Parkson sẽ gia nhập thị trường này để thử sức. Hy vọng qua động thái đầu tư này, tình hình bán lẻ tại Đà Nẵng có thể tốt hơn”.


Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cần thẩm định lại tính chính xác trong chiến lược đầu tư vào thị trường bán lẻ Đà Nẵng của Parkson. Bởi trong khi giá chào thuê trung bình của các trung tâm thương mại tại đây đang giảm, các dự án địa ốc thương mại đều đang ngừng xây dựng cho đến hết năm 2014, thì chuyện đầu tư mở rộng thị trường của Parkon mang nhiều dấu hiệu đáng quan ngại hơn là lạc quan.
 

Parkson sẽ đầu tư mạnh vào thị trường bán lẻ Đà Nẵng?


Thực tế lại cho thấy những trung tâm thương mại Parkson mở ra ở Hà Nội và TP.HCM bị dư luận phẩm bình kém thu hút người mua sắm.


“Tốt nhất, tập đoàn bán lẻ này cần cân nhắc, khi “đổ quân” ra miền Trung; và nhất là lại đầu tư vào vị trí trùng lặp cùng hệ thống siêu thị BigC ở Đà Nẵng”. Một chuyên gia tư vấn thương mại tại Đà Nẵng nhận xét như thế.

 

Nguyên Đức


Theo cafeland.vn