Thứ sáu, 01/08/2014

Ông Huỳnh Văn Chính bất ngờ gây

Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh bị bắt giam để lại nhiều dự án dở dang tại Đà Nẵng, trong khi dư luận đòi hỏi lãnh đạo TP sớm thông tin rõ ràng để bớt lời ra tiếng vào!

 

Đề nghị cung cấp thông tin để Mặt trận trấn an dư luận

 


Tại hội nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng sáng 31/7, vấn đề thông tin các dự án của Tập đoàn Thiên Thanh được nhiều đại biểu quan tâm, đặt câu hỏi với lãnh đạo TP. 


Ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty Dệt may 29/3 đặt thẳng vấn đề về việc Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh Phạm Công Danh cùng một số lãnh đạo chủ chốt vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong khi Tập đoàn này đang đầu tư nhiều dự án lớn ở Đà Nẵng như khu phức hợp thương mại dịch vụ cao tầng trên diện tích 6ha tại sân vận động Chi Lăng (gọi tắt là khu phức hợp Chi Lăng), trung tâm dịch vụ ô-tô cao cấp trên khu đất 2,2ha ở số 209 Trường Chinh.


“Dư luận đang râm ran việc báo chí mấy hôm nay đăng chỗ Tập đoàn Thiên Thanh. Bây giờ người ta cũng đang nói lung tung. Nếu Mặt trận, các thành viên biết được để trấn an dư luận thì sẽ rất tốt. Ở đây có anh Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nếu thông tin được thì cũng thông báo sơ tình hình như thế thì có ảnh hưởng gì không, để cho dư luận xã hội giảm bớt những tiếng ra lời vào” – ông Huỳnh Văn Chính nói.


Tuy nhiên trong các phát biểu chính thức tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đều không đưa ra bất cứ thông tin nào đáp ứng theo đề nghị của Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Huỳnh Văn Chính.


Trao đổi với PV Infonet bên lề hội nghị, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay, hiện ông được phân công phụ trách mảng văn hóa – xã hội nên không nắm rõ tình hình mà phải chờ lãnh đạo TP họp mới biết được. 


Tuy nhiên, việc UBND TP Đà Nẵng có quyết định đồng ý cho Tập đoàn Thiên Thanh đầu tư dự án khu phức hợp Chi Lăng khi ông Huỳnh Đức Thơ đang đương chức Giám đốc Sở KH-ĐT (thời điểm năm 2010), ông cho biết:

 

Ông Huỳnh Văn Chính, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đề nghị cung cấp thông tin về tình hình các dự án đầu tư của Tập đoàn Thiên Thanh trên địa bàn để trấn an dư luận bớt lời ra tiếng vào, nhưng chưa được đáp ứng! (Ảnh: HC)


“Hồi đó dự án này hình như chưa làm giấy chứng nhận đầu tư hay sao, tôi không nhớ lắm. Hình như chưa làm. Tôi về Sở KH-ĐT đầu năm 2010 nhưng trước đây toàn bộ dự án đó thì TP làm có những bước cũng rút gọn quy trình đầu tư nên bây giờ tôi cũng không rõ nữa, phải coi lại toàn bộ hồ sơ mới biết được cụ thể diễn biến như thế nào”.


Về tương lai các dự án của Thiên Thanh tại Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ nhận định: “Bây giờ bắt mấy ông kia nhưng sắp tới Công ty phải có ông khác thừa kế vô chứ. Nó vẫn bình thường thôi, công việc vẫn thực hiện. Cái quan trọng là họ có đủ lực để làm hay không, còn bộ máy đương nhiên ông này nghỉ thì có ông khác”.


Về nguyên nhân dự án khu phức hợp Chi Lăng kéo dài nhiều năm chưa triển khai, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay: “Tôi ngồi dự họp và nghe nói thì vừa rồi còn một số hộ dân vẫn chưa giải tỏa bàn giao mặt bằng cho Tập đoàn Thiên Thanh. Trong các lý do mà họ chưa chưa triển khai có lý do đó!”.


Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho rằng: “Cá nhân ông Danh vi phạm thì xử lý, còn Tập đoàn đó vẫn hoạt động bình thường. Dự án chỗ sân Chi Lăng họ vẫn triển khai chứ có động thái gì đâu. Giải tỏa đền bù xong rồi mới bàn giao cho họ, chứ bây giờ mình đã bàn giao đâu. Cái chính là do mình chưa bàn giao”.


Trước đó, tại kỳ họp thứ 10 HĐND TP Đà Nẵng từ ngày 8-10/7, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản trả lời ý kiến cử tri về thời gian giải tỏa sân Chi Lăng: “Công ty Thiên Thanh cho biết đang lập hồ sơ đầu tư dự án để báo cáo UBND TP thông qua, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Vì vậy, tiến độ bàn giao mặt bằng di dời giải tỏa của dự án phụ thuộc hoàn toàn vào tiến độ lập dự án đầu tư của công ty”!


Dự án ở khu đất 209 Trường Chinh có sai phạm


Tại cuộc họp Hội đồng Kiến trúc – Quy hoạch TP Đà Nẵng ngày 28/5/2014, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Trần Thọ và Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến đã phê bình Tập đoàn Thiên Thanh xây dựng trái phép trên khu đất 209 Trường Chinh mà Tập đoàn này được chuyển quyền sử dụng đất để xây dựng Trung tâm dịch vụ ô tô cao cấp.


Theo đó, trong thời gian qua, Tập đoàn Thiên Thanh đã tự tiện đầu tư xây dựng trái phép, tùy tiện thay đổi mục đích sử dụng đất tại khu đất 209 đường Trường Chinh có diện tích 2,2ha để mở dịch vụ làm sân đá bóng, ki-ốt…


Tại cuộc họp, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã buộc tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng trái phép tại khu vực này. Tuy nhiên, chia sẻ với khó khăn của nhà đầu tư, UBND TP Đà Nẵng cho phép sử dụng tạm dự án vào mục đích đầu tư sân bóng đá trong thời hạn 5 năm và bảo đảm mỹ quan đô thị mặt tiền dự án phía đường Trường Chinh, không được xây dựng các khu ki-ốt làm dịch vụ thương mại.


Theo infonet.vn