Thứ hai, 08/09/2014

Nút giao thông ngã ba Huế: Hoàn thành 65% khối lượng công việc

Đại diện liên danh nhà thầu xây dựng Nút giao thông ngã ba Huế, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Trung Nam và Công ty TNHH Ngã ba Huế Trung Nam cho biết, đến tháng 8/2014, Công trình Nút giao thông ngã ba Huế đã hoàn thành khoảng 65% khối lượng đảm bảo đưa công trình vào sử dụng đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2015).

 

 
Công trình Nút giao thông ngã ba Huế đã hoàn thành khoảng 65% khối lượng. Ảnh: Thi công tại công trình.

 


Là một dự án có quy mô “ngang ngửa” với cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, nhưng thời hạn thi công chỉ bằng một nửa là 18 tháng. Do đó, để đảm bảo tiến độ thi công, nhà thầu thi công là Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trung Nam E&C) và Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 (Cienco1) phải tổ chức 11 mũi thi công với hơn 800 công nhân làm 24/24, cả chủ nhật, ngày lễ tết…  để  bảo đảm tiến độ.. Theo kế hoạch thì từ nay đến cuối năm sẽ lần lượt thi công xong cầu dẫn tầng 1 các nhánh đường Trường Chinh, Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng. Bắt đầu quý I/2015 sẽ tiếp tục đưa các hạng mục cầu vòng xuyến tầng 1, cầu dẫn tầng 1 nhánh trục I Tây - Bắc, trụ tháp dây văng cầu vượt tầng 2 về đích, sau đó sẽ thi công hoàn thiện và khánh thành đưa công trình vào sử dụng đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2015).


Đại diện đơn vị này cũng cho biết thêm: Tính tới thời điểm hiện tại, dự án chưa xảy ra sai sót nào về chất lượng, chưa có hạng mục nào phải đập bỏ làm lại do không đạt chất lượng. Để làm được điều này thì đội ngũ Tư vấn giám sát (TVGS) cũng như kỹ thuật của nhà thầu phải chia làm 3 ca, có mặt thường xuyên 24/24 trên công trường để tư vấn và giám sát kỹ từng hạng mục thi công. Ngoài ra công tác thí nghiệm kiểm tra chất lượng của Nhà thầu cũng được chú trọng đặt lên mức cao nhất, đặc biệt là công tác bê tông. Hàng trăm mẫu cấp phối bê tông đã được Nhà thầu cho thiết kế, thí nghiệm kiểm tra tỉ mỉ để có được thành phẩm bê tông tốt nhất. Ngoài chất lượng theo quy trình, yếu tố thẩm mỹ cũng được Nhà đầu tư và TVGS đặt vào tầm quan trọng không kém.


Nút giao thông Ngã Ba Huế là Nút giao thông lập thể hình xuyến kết hợp cầu vượt gồm 3 tầng - đây được xem là cầu vượt 3 tầng đầu tiên tại Việt Nam do Liên danh Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Trung Nam và Công ty TNHH Ngã ba Huế Trung Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.
 

Nguyễn Phước

 

Theo dddn.com.vn