Thứ sáu, 24/10/2014

Đề xuất phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng thành đô thị mới

Tại Hội thảo “Chiến lược phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng” vừa được tổ chức tại Đà Nẵng, nhóm nghiên cứu đã đề xuất phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng thành một đô thị mới cốt lõi của Đà Nẵng.

 

 Khu công nghệ cao Đà Nẵng được đề xuất phát triển thành một đô thị mới cốt lõi của Đà Nẵng


Theo đó, Nhóm  nghiên cứu bao gồm viện Nghiên cứu Phát triển KT- XH  Đà Nẵng (DISED), Viện Nghiên cứu Seoul (Hàn Quốc), Tổ chức Định cư con người Liên Hợp Quốc UN-HABITAT VN đã đề xuất  phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng thành một đô thị mới cốt lõi của Đà Nẵng kết hợp sống, làm việc và vui chơi.


Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng đề xuất những điều chỉnh trong thiết kế quy hoạch cho Khu công nghệ cao với định hướng quy hoạch phân cụm, thay vì cách quy hoạch phân vùng như hiện nay và định hướng phát triển thành thành phố xanh, thân thiện với môi trường.


Ông Thái Bá Cảnh - Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng đánh giá cao những nghiên cứu và đề xuất chuyên nghiệp của nhóm nghiên cứu, đồng ý sẽ tiếp thu những góp ý của nhóm nghiên cứu trên cơ sở phù hợp với hiện trạng và định hướng phát triển.


Theo ông Cảnh, kế hoạch tiếp theo sẽ tổ chức một Hội thảo tổng kết kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu ở Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 11 tới trên  cơ sở những phản hồi từ chính quyền Đà Nẵngvề định hướng và kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu.
 

Thu Hiền



Theo dddn.com.vn