Thứ hai, 17/11/2014

Đà Nẵng sẽ có Chợ đêm tại vỉa hè bờ đông cầu sông Hàn

Chợ đêm sông Hàn được hình thành sẽ tạo thêm điểm nhấn cho kinh tế du lịch của thành phố, tạo điều kiện quảng bá các mặt hàng, đặc sản, món ăn đặc trưng của Đà Nẵng, đồng thời cũng sẽ là điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan tại khu vực.

 

 

 

Theo tin từ UBND Đà Nẵng, ngày 11/11, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng Phùng Tấn Viết chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan nghe báo cáo Đề án khả thi hình thành Chợ đêm tại khu vực vỉa hè phía đông hai bên cầu sông Hàn (đường Trần Hưng Đạo) do Công ty TNHH DHTC Đa Năng là chủ đầu tư.
 

 


Phối cảnh Chợ đêm sông Hàn do Công ty TNHH DHTC Đa Năng đề xuất


Theo ông Nguyễn Doãn Đông - Chủ tịch Công ty DHTC, Đề án Chợ đêm sông Hàn đã được UBND thành phố đồng ý chủ trương cho phép Công ty nghiên cứu triển khai tại Công văn số 8475/UBND-VX ngày 19/9/2014. Chợ đêm sông Hàn được hình thành sẽ tạo thêm điểm nhấn cho kinh tế du lịch của thành phố, tạo điều kiện quảng bá các mặt hàng, đặc sản, món ăn đặc trưng của Đà Nẵng, đồng thời cũng sẽ là điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan tại khu vực.


Chợ đêm sẽ hoạt động từ 18h đến 24h hằng ngày với quy mô hơn 200 gian hàng được bố trí trên khu đất có tổng diện tích 12.560m2; với 3 khu: Khu ẩm thực bày bán café, giải khát, các món ăn bình dân mang đặc trưng của Đà Nẵng; Khu thương mại gồm các gian hàng bày bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm, áo quần và các đặc sản của thành phố; và Khu Văn hoá nghệ thuật gồm Khu công viên trang trí theo chủ đề và sân khấu lớn trình diễn nghệ thuật. Sau 24h, các quầy hàng sẽ dọn dẹp để hoàn trả lại không gian công viên cho khu vực.


Toàn bộ khu vực Chợ đêm sẽ được trang trí bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật đặc biệt phù hợp với cảnh quan sông Hàn và toàn tuyến để nhận biết và tạo ra sự khác biệt. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 12,7 tỷ đồng.


Hoan nghênh ý tưởng hình thành khu Chợ đêm của Công ty TNHH DHTC, Phó chủ tịch Phùng Tấn Viết cũng cơ bản thống nhất với phương án thiết kế do Công ty đề xuất. Ông cho biết thành phố sẽ xem xét và cân nhắc cụ thể cơ chế hỗ trợ nhà đầu tư như miễn tiền thuê đất hay phí thuê mặt bằng và vỉa hè, vay vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển thành phố cũng như hỗ trợ tuyên truyền quảng bá.


Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện thêm Đề án theo như phuơng án đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, điểm đậu đỗ xe và hành lang cho người đi bộ, vệ sinh môi trường, nhà vệ sinh, thu gom rác thải và nước thải, giá cho thuê gian hàng, phương thức hỗ trợ ban đầu dành cho các hộ kinh doanh thuê gian hàng; đặc biệt là làm việc lại với Sở TN&MT để xác định lại là thuê đất hay chỉ thuê mặt bằng và vỉa hè, và thời hạn cho thuê cụ thể.


Ông cũng yêu cầu chủ đầu tư phải lưu ý đảm bảo chất lượng của mọi dịch vụ và sản phẩm tại khu Chợ đêm, cụ thể như vệ sinh an toàn thực phẩm, tập huấn văn minh thương mại và điều chỉnh thiết kế các gian hàng và kiến trúc cảnh quan tại khu vực sao cho mềm mại hơn.


Phó Chủ tịch giao Sở Công thương chịu trách nhiệm chủ trì nghe chủ đầu tư báo cáo lại Đề án sau khi đã hoàn thiện xong vào tuần tới, báo cáo tại cuộc họp giao ban với Chủ tịch và các Phó Chủ tịch thành phố để có ý kiến thống nhất.


PV

 

Theo thoibaonganhang.vn