Thứ ba, 19/08/2014

Đà Nẵng ra “tối hậu thư” cho 7 dự án du lịch ven biển

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị trước ngày 20/8/2014, chủ đầu tư 7 dự án du lịch ven biển phải có văn bản cam kết tiến độ triển khai thực hiện gửi về UBND thành phố.


7 chủ đầu tư các dự án ven biển bao gồm: Công ty CP Biển Tiên Sa, Công ty TNHH Du lịch và Đầu tư xây dựng Sơn Hải, Tập đoàn VinaCapital, Công ty TNHH Xây dựng, Thương mại và Dịch vụ 55, Công ty TNHH Khách sạn và Biệt thự Nam Phát, Công ty TNHH Future Property Invest và Công ty CP Quốc Cường Gia Lai.

Riêng Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai (hiện đang là chủ đầu tư của dự án Marina tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà rộng hơn 17 ha, xây dựng bến du thuyền, khách sạn, khu thương mại, biệt thự, nhà phố…và một số dự án khác ở Đà Nẵng) trong tháng 6/2014 đã ra làm việc với Đà Nẵng, đồng ý trả tiếp một khoản tiền để công ty này nhận một số đất, nhưng cũng xin trả bớt số đất còn lại cho thành phố.

 


Đây không phải lần đầu Đà Nẵng đưa ra “tối hậu thư” yêu cầu các chủ đầu tư triển khai thi công các dự án du lịch này.

Trước đó, ngày 26/3, UBND thành phố đã có công văn yêu cầu các chủ đầu tư tiến hành ký cam kết (lần cuối) vào cuối tháng 3/2014. Theo yêu cầu, các dự án đến cuối quý I/2015 phải triển khai thực hiện; nếu không triển khai thực hiện thì thành phố sẽ tiến hành thu hồi.

Đà Nẵng ra “tối hậu thư” cho 7 dự án du lịch ven biển

 

Hàng loạt dự án ven biển Đà Nẵng đã được phân lô nhưng qua nhiều năm vẫn chưa được triển khai.

 
Hiện ở khu vực ven biển Đà Nẵng có 29 dự án chậm triển khai, với 8 dự án FDI và 21 dự án đầu tư trong nước. Trong đó, có 16 dự án đã ký cam kết với UBND TP Đà Nẵng về lộ trình triển khai. 13 dự án còn lại đã làm cam kết nhưng chưa chính thức ký, trong đó có 02 dự án đang xem xét, điều chỉnh cho phù hợp quy hoạch.


Trong tháng 7, UBND TP Đà Nẵng đã mời các chủ đầu tư của 11 dự án lên làm việc và và yêu cầu ký cam kết chính thức. Tuy nhiên, vẫn còn 7 dự án du lịch ven biển của 7 nhà đầu tư trên chưa ký bản cam kết tiến độ triển khai thực hiện nên UBND thành phố yêu các đơn vị này phải gửi bản cam kết về UBND thành phố trước ngày 20/8/2014, nếu không chậm nhất đến hết tháng 6/2015 không triển khai cũng sẽ bị thu hồi.


Theo bizlive.vn