Thứ ba, 19/08/2014

Đà Nẵng: Nhà ở chung cư tiếp tục vắng khách

Nhà tư vấn Savills Việt Nam vừa công bố kết quả khảo sát thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2014 tại Đà Nẵng với đánh giá không hề lạc quan về phân khúc nhà ở chung cư và biệt thự.


Đà Nẵng: Nhà ở chung cư tiếp tục vắng khách
Đà Nẵng sẽ tăng nguồn cung nhà ở chung cư trong thời gian đến, nhưng chỉ số tiêu thụ được vẫn rất thấp

 

Số liệu thu thập được của đơn vị này chỉ rõ, các dự án đầu tư biệt thự và chung cư tại Đà Nẵng đều không có biến chuyển suốt nhiều tháng qua, nhất là nhóm biệt thự gần như “đứng im” về chỉ số nguồn cung kể từ năm 2012.

 


Mức độ tiêu thụ của nhóm sản phẩm này đang sa sút nặng nề, giảm đến 5% so với cùng kỳ năm 2013, riêng về giá đã phải giảm bình quân đến 8%.


Nhóm căn hộ chung cư tại Đà Nẵng tuy có dấu hiệu tiêu thụ tích cực hơn, với khoảng 9% số căn hộ có xảy ra giao dịch, song nhìn chung tỉ lệ bán thành công vẫn rất thấp. Giá bán các căn hộ cũng đang phải điều chỉnh thấp hơn trước, bình quân chỉ còn khoảng 26,1 triệu đồng/m2.


Theo Savills, Đà Nẵng hiện có 13 dự án chung cư, cung cấp cho thị trường khoảng 2.400 căn hộ, và tính đến cuối năm 2014 sẽ có thêm 12 dự án chung cư với 13.400 căn hộ mới được tung ra.


“Để thúc đẩy tốt hơn nguồn tiêu thụ nhà ở chung cư tại đây, chính quyền và các nhà đầu tư đang cần có thêm nhiều tiếng nói chung, nhằm quảng bá truyền thông và nắm bắt tốt hơn nhu cầu tìm kiếm nhà ở thực thụ của người dân, nhất là về mặt tâm lý sở hữu đất nền vốn vẫn còn rất phổ biến tại Đà Nẵng”. Một chủ dự án đầu tư địa ốc lớn ở khu vực Cẩm Lệ (Đà Nẵng) nhận xét.
 

Nguyên Đức



Theo bizlive.vn