Thứ năm, 11/09/2014

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư Công viên 29-3

Thực hiện chủ trương của Thành ủy, HĐND và UBND thành phố về việc kêu gọi đầu tư nâng cấp Công viên 29-3 theo hình thức xã hội hóa, Sở Xây dựng đã ban hành thư mời các đơn vị, cá nhân tham gia đề xuất xây dựng và triển khai dự án.

 

 


Một góc công viên 29-3


Cụ thể, khu đất quy hoạch xây dựng Công viên 29-3 (thuộc phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) có tổng diện tích 188.081m2, trong đó, diện tích mặt đất là 81.780m2, phần diện tích mặt nước 106.301m2, sẽ được đầu tư xây dựng theo hướng công viên mở, giao toàn bộ công viên cho nhà đầu tư quản lý chứ không chỉ quản lý duy tu ở những nơi đầu tư khai thác.


Theo đó, diện tích mặt đất sẽ dành một phần, khoảng 15.000m2, để nhà đầu tư xây dựng các khu vui chơi trong nhà, khu chụp ảnh lưu niệm, giải trí, ẩm thực,… kể cả bãi đỗ xe ngầm để khai thác, kinh doanh có thu tiền; phần diện tích còn lại giao nhà đầu tư quản lý để cải tạo, tôn tạo, trồng hoa, cây cảnh tạo cảnh quan theo quy hoạch.


Thành phố xác định Công viên 29-3 vẫn là công viên trung tâm, “lá phổi” của Đà Nẵng, vì thế sẽ được xây dựng theo hướng bảo đảm xanh - sạch - đẹp, ủng hộ đầu tư các hạng mục giải trí đa dạng, phong phú, thu hút người dân và du khách.


Nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ tối đa, cùng với các chính sách miễn giảm về thuế và sử dụng đất. Sau khi hoàn thiện dự án, chọn nhà đầu tư, sẽ công khai triển lãm đồ án cho người dân biết diện mạo mới của công viên, với tiêu chí vẫn là nơi công cộng, người dân được tự do vào công viên tham quan, thư giãn, chỉ thu phí ở những khu vui chơi, giải trí nhất định; hạn chế khu ăn uống, không mở quán nhậu mà chủ yếu bố trí các quầy giải khát tại nhiều vị trí.


Hồ sơ đề xuất gửi về Sở Xây dựng trước ngày 25/9/2014 để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố quyết định.


M.L

 

Theo thoibaonganhang.vn