Thứ sáu, 04/07/2014

Công ty CP đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung: 7 năm hình thành và phát triển

Cách đây đúng 7 năm, vào ngày 4-7-2007, trên bức tranh chung của cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng có thêm một thành viên mới: đó là sự ra đời của Công ty Cổ phần đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung (DMT). Trong 7 năm hình thành và phát triển, tuy thời gian chưa phải là dài, song DMT đã nhanh chóng thể hiện rõ bản sắc của một DN năng động, có nguồn lực tài chính bảo đảm, nguồn nhân lực có trình độ học vấn và tính chuyên nghiệp cao, hoạt động trên nhiều lĩnh vực: đầu tư, xây dựng, kinh doanh khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu dân cư, khu đô thị, khu du lịch và vui chơi giải trí. Trong đó, nổi bật nhất là hoạt động Kinh doanh bất động sản; Tư vấn giám sát chất lượng công trình, tư vấn đầu tư; Xây dựng công nghiệp, dân dụng, giao thông, cầu đường, thủy lợi, công trình điện đến 35kV...


Ra đời và hoạt động trong bối cảnh nền kinh tế thế giới, trong nước gặp nhiều khó khăn và hiện tại vẫn còn những tiềm ẩn khó lường, cũng như nhiều DN khác, DMT đối mặt với nhiều khó khăn thử thách.  Song, lãnh đạo Công ty luôn đề ra những chiến lược cụ thể phù hợp với từng giai đoạn để từng bước vượt qua khó khăn và giữ vững tốc độ tăng trưởng đều qua các năm, bình quân tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 30-40%. Năm 2007,  vốn điều lệ của DMT là 15 tỷ đồng thì đến nay đã là 200 tỷ đồng, tăng gấp 13 lần so với ngày thành lập. Thu nhập bình quân đạt 6,9 triệu đồng/ người/ tháng, đóng góp vào ngân sách thành phố 103,8 tỷ đồng.
 

DMT ký kết văn bản hợp tác tài trợ vốn 300 tỷ đồng với Ngân hàng BIDV - CN Hải Vân.


Từ ngày thành lập đến nay, DMT đã làm chủ đầu tư các dự án như cụm công nghiệp Thanh Vinh mở rộng, KDC Quang Thành 3B, KĐT Phước Lý, KĐT Yên Thế - Bắc Sơn... với tổng diện tích hơn 118ha và tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Bằng chiến lược kinh doanh đúng đắn, có biện pháp triển khai linh hoạt, tận dụng cơ hội để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, DMT từng bước trở thành chủ đầu tư nhận được sự tin cậy, hưởng ứng tích cực của khách hàng (KH) không chỉ trên địa bàn TPĐN mà còn tiếp cận được lượng KH lớn từ các tỉnh, thành lân cận.

Điển hình như Dự án KĐT Phước Lý, triển khai từ năm 2007, với diện tích gần 50 ha, đến năm 2013 đã hoàn thiện hạ tầng hoàn chỉnh, hệ thống cấp điện, cấp nước, các tuyến đường thảm nhựa đã được triển khai đồng bộ, là dự án đất nền đầu tiên của khu vực phía Tây thành phố với mức giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dân có nhu cầu nhà ở. Với sự quyết đoán từ Ban lãnh đạo và chiến lược bán hàng hiệu quả, đến nay dự án KĐT Phước Lý đã mở bán thành công 2 giai đoạn với số lượng 700 lô đất nền, doanh số đạt được từ dự án này hơn 400 tỷ đồng.

Và đúng như cam kết, kết thúc đợt bán hàng giai đoạn 1 vào cuối năm 2013, 250 KH được tri ân bằng chương trình khuyến mãi độc đáo: chiếc xe máy Air Blade cùng nhiều phần thưởng có giá trị khác đã tìm ra được chủ nhân. Trong giai đoạn mở bán lần 2 từ đầu năm 2014 đến nay, gần 300 KH sẽ tham gia chương trình khuyến mãi “Mua đất trúng đất” được tổ chức trọng thể vào đêm 4-7-2014 tại Trung tâm Hội nghi 4U Palace, điều này thể hiện sự tri ân KH và qua đó thể hiện rõ chữ tín trong kinh doanh của DMT đối với KH.

Tiếp theo đó, đầu tháng 6-2014, DMT tiếp tục mở bán giai đoạn 1 KĐT Yên Thế - Bắc Sơn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của KH và kết quả bán hàng cũng rất ấn tượng: chưa đầy 1 tháng qua đã bán được hơn 100 lô đất nền. Điều đó càng khẳng định thương hiệu của Chủ đầu tư DMT trong việc tạo dựng được niềm tin và thực sự đã có vị trí vững chắc trong lòng KH.

Ngoài ra, trong quá trình 7 năm xây dựng và phát triển, một thành tựu khác rất nổi bật của DMT là đã trở thành đơn vị tiên phong trên địa bàn TPĐN thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án theo hình thức BT. Theo đó, Công ty đã triển khai hiệu quả và góp phần rất lớn công tác phục vụ nhu cầu tái định cư, ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần chỉnh trang đô thị của TP. DMT đã triển khai thực hiện các dự án khu TĐC Hòa Hiệp Bắc, khu TĐC Phước Lý, khu TĐC Phước Lý 2, tuyến đường vào Cụm công nghiệp Phước Lý... Đến nay, Công ty đã đầu tư gần 1.000 tỷ đồng với 200ha, bàn giao cho TP hơn 2.000 lô đất đã có đầy đủ cơ sở hạ tầng để bố trí TĐC, bàn giao 210 căn hộ chung cư nhà ở xã hội thuộc 2 block chung cư 7 tầng.
 

DMT tài trợ máy Siêu âm cho Bệnh viện Bắc Quảng Nam trị giá 1 tỷ đồng.


Bằng sự cố gắng không ngừng của toàn bộ CBNV Công ty, và đặc biệt là sự ủng hộ của lãnh đạo TPĐN, các sở, ban, ngành, các tổ chức tài chính, các đối tác và sự ủng hộ của đông đảo quý KH, Công ty đã gặt hái những thành công vượt trội. 7 năm hoạt động là 7 năm Công ty CP đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, minh chứng bởi rất nhiều thành tích được ghi nhận như: bằng khen của Phòng thương mại CN VN VCCI; Cúp vinh danh “Doanh nhân thời đại Hồ Chí Minh” năm 2014 của Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; vào top 100 nhà quản lý tài đức 2013; Top 1.000 DN nộp thuế thu nhập cao nhất nước 3 năm liên tiếp... Điều đó đã khẳng định sự phát triển vững mạnh của DMT.

Để nâng cao năng lực hoạt động, DMT còn đẩy mạnh hợp tác với BIDV - CN Hải Vân, MB. Tháng 12-2013 DMT tiếp tục ký kết văn bản hợp tác với Ngân hàng BIDV - CN Hải Vân với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng. Bên cạnh đó, DMT đã trở thành cổ đông chiến lược của Công ty cổ phần giao thông Đà Nẵng, Công ty cổ phần An Tâm, Công ty cổ phần Vật liệu và xây dựng An Tâm, Công ty CP Đầu tư Việt Tín, Công ty CP cửa nhựa cao cấp Đà Nẵng - miền Trung, Công ty CP Thép Dana-Ý...

Cùng với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo DMT luôn tâm niệm: kinh doanh không chỉ là công việc làm ăn mà còn là sự khẳng định một triết lý sống: hướng đến cộng đồng. Thực tiễn cho thấy, chữ Tâm đối với doanh nhân là làm ra nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp từ hoạt động hợp pháp, giữ chữ tín, tạo ra nhiều công ăn việc làm, tạo điều kiện cho người làm có môi trường làm việc phù hợp và có cơ hội phát huy tài năng. Cái Tâm còn là mang đến giá trị đích thực cho KH, cho người tiêu dùng... Cao hơn nữa, chữ Tâm còn gắn với tinh thần đóng góp cho cộng đồng với các hoạt động từ thiện. Với quan niệm đó, những năm qua, DMT là một trong những DN đi đầu trong các hoạt động từ thiện, đóng góp phúc lợi xã hội trên địa bàn TPĐN và Quảng Nam hơn 10 tỷ đồng.
 

Chung cư nhà ở xã hội thuộc 2 block chung cư 7 tầng do DMT xây dựng.


Tiêu biểu là Công ty đã ủng hộ 1 tỷ đồng xây dựng Bệnh viện Ung thư TPĐN; ủng hộ hơn 1 tỷ đồng xây dựng Nhà truyền thống xã Hòa Khương (H. Hòa Vang); tài trợ chính cho giải Bóng đá thiếu niên Nhi đồng TP Đà Nẵng; xây dựng Khoa tim mạch và ung thư của Bệnh viện bắc Quảng Nam giá trị trên 1,7 tỷ đồng; tài trợ máy Siêu âm cho Bệnh viện bắc Quảng Nam trị giá 1 tỷ đồng, tặng 60 sổ tiết kiệm trị giá 600 triệu đồng cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh nặng huyện Đại Lộc (Quảng Nam) nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7-2013... Cũng nhân sự kiện kỷ niệm 7 năm thành lập Công ty, hưởng ứng theo lời kêu gọi của Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Công ty tiến hành trao tài trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng và góp vốn vào Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa với số tiền 500 triệu đồng.

Với tiềm lực tài chính vững mạnh, đội ngũ CBCNV dày dạn kinh nghiệm, DMT tin tưởng rằng, trong những năm tới Công ty sẽ tiếp tục giữ vững thương hiệu, đóng góp tích cực công tác an sinh xã hội, tập trung nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp, nỗ lực toàn diện trên mọi mặt công tác để giữ vững đà tăng trưởng, tận dụng và nắm bắt cơ hội mới để bứt phá, xây dựng DMT đến năm 2017 - kỷ niệm 10 năm thành lập, sẽ phát triển lên Tổng Công ty đầu tư kinh doanh bất động sản và xây dựng HTKT với 10 đơn vị trực thuộc, trở thành thương hiệu hàng đầu về đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn TPĐN và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trong hành trình đó, DMT đặc biệt chú trọng tham gia vào các công trình trọng điểm của thành phố, chung tay góp sức xây dựng thành phố Đà Nẵng - thành phố đáng sống của Việt Nam.

Phương Anh
 

Theo cadn.com.vn