Thứ năm, 31/07/2014

Bí thư Thành ủy thị sát các công trình đang vướng mắc tại Ngũ Hành Sơn

ĐÀ NẴNG - Sáng 30-7, đồng chí Trần Thọ - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã kiểm tra thực tế tại một số công trình bị vướng mắc trong quá trình giải tỏa đền bù và thi công trên địa bàn Q. Ngũ Hành Sơn.

 

Kiểm tra tại công trình xử lý nước thải Làng đá mỹ nghệ Non Nước, Bí thư Thành ủy Trần Thọ giao trách nhiệm cho đơn vị thi công đến ngày 30-8 phải xong phần thi công và yêu cầu thực hiện việc đấu thầu thiết bị cần phải được đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.

 


Bí thư Thành ủy đề nghị: “Công trình trạm xử lý nước thải Làng đá mỹ nghệ Non Nước phải hoàn thành vào cuối tháng 9-2014. Về phía Q. Ngũ Hành Sơn, tiếp tục vận động để đưa các hộ làm nghề đá vào xây dựng nhà xưởng để sản xuất, nếu không thực hiện được thì lãnh đạo các đơn vị địa phương, các ngành liên quan phải chịu trách nhiệm cá nhân trước lãnh đạo thành phố”.
 

Bí thư Thành ủy Trần Thọ kiểm tra thực tế các công trình trên địa bàn Q. Ngũ Hành Sơn.


Tại các công trình đường Nguyễn Duy Trinh, Huyền Trân Công Chúa, Sư Vạn Hạnh, sau khi nghe các đơn vị, địa phương liên quan báo cáo tiến độ giải tỏa và thi công, Bí thư Thành ủy Trần Thọ đã giao trách nhiệm cho Q. Ngũ Hành Sơn, Ban giải tỏa đền bù thành phố và lãnh đạo P. Hòa Hải cần có sự phối hợp thật tốt để thực hiện việc vận động nhân dân bàn giao mặt bằng để việc thi công được triển khai thuận lợi, đúng tiến độ.
 

Bí thư Thành ủy lưu ý các đơn vị thi công cần tập trung thực hiện theo đúng tiến độ đã cam kết. Nếu đơn vị nào không hoàn thành công trình theo đúng tiến độ sẽ không được tham gia thầu ở những công trình khác trên địa bàn thành phố. Bí thư Thành ủy đề nghị Văn phòng UBND TP ưu tiên bố trí vốn cho các công trình, trong đó đặc biệt ưu tiên vốn đền bù giải tỏa.
 

Bí thư Thành ủy Trần Thọ nhấn mạnh: “Các công trình tại Q. Ngũ Hành Sơn là những công trình trọng điểm trong quần thể Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn, người dân rất bức xúc bởi tiến độ thực hiện các dự án quá chậm, do vậy cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo địa phương. Ban quản lý dự án các đơn vị thi công, đã đến lúc cần bỏ các chữ “đang” và “cơ bản hoàn thành” trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.
 

Đối với công trình đường Nguyễn Duy Trinh, Huyền Trân Công Chúa, Sư Vạn Hạnh phải hoàn thành trong năm 2014 như đã cam kết với dân. Chính vì vậy, các đơn vị, địa phương liên quan cần phải quyết liệt hơn nữa trong công tác giải tỏa đền bù và thi công. Đơn vị nào làm tốt, đúng tiến độ thì được khen thưởng còn nếu chây ì, chậm tiến độ sẽ bị kiểm điểm”.
 

T.Dũng

 

Theo cadn.com.vn