Thứ hai, 02/03/2015

Xuân trên công trình nút giao thông khác mức Ngã ba Huế

Công trình nút giao thông khác mức Ngã ba Huế đang trong giai đoạn chạy đua với thời gian để kịp hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng nên không khí lao động sản xuất vẫn được duy trì ở mức cao nhất, kể cả trong những ngày Tết Ất Mùi 2015, nhịp độ thi công vẫn liên tục.

 

Như vậy, ngay sau khi hợp long thành công cầu tầng 2 của dự án, chủ đầu tư vẫn duy trì khí thế lao động sản xuất 3 ca trong suốt những ngày nghỉ Tết. Sáng mồng 2 Tết, cùng với các đơn vị khác, Cty Cổ phần Đầu tư-Xây dựng Toàn Trung đã tổ chức ra quân trước sự chứng kiến của lãnh đạo thành phố để tiến hành thi công hạng mục thảm bê-tông nhựa cầu dẫn 2 đầu công trình.
 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kiểm tra tiến độ thi công trong ngày ra quân đầu Xuân Ất Mùi 2015.


Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Giám đốc Cty này cho biết, trong ngày mồng 1 Tết, đơn vị đã tiến hành thảm bê-tông nhựa cầu dẫn phía Bắc đường Điện Biên Phủ và trong ngày mồng 2 Tết tiếp tục thảm bê-tông nhựa mặt cầu dẫn phía Nam đường Điện Biên Phủ. Ông Anh cho biết, sẽ hoàn thành toàn bộ hạng mục vào thời điểm từ ngày 15 đến 20-3-2015 để bàn giao cho chủ đầu tư với chất lượng và tính thẩm mỹ tốt nhất.


Khối lượng thảm bê-tông nhựa theo tính toán của cả hai cầu dẫn vào khoảng hơn 25.000 tấn nên đơn vị đã tính toán rất kỹ kể cả việc tham vấn các chuyên gia vật liệu của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng để đưa ra thành phần hỗn hợp bê-tông hợp lý, đảm bảo về mặt kết cấu ổn định lâu dài. Cái khó nhất theo ông Anh chính là khu vực vòng xuyến có bán kính nhỏ và tầng 2 có độ dốc lớn nên đơn vị phải tìm mọi cách khắc phục để đảm bảo độ chính xác và an toàn cao.


Anh Võ Văn Nhậm, quê Quảng Bình, công nhân tại công trình tâm sự “Năm nay đành lỡ hẹn về quê ăn Tết để cùng Cty thực hiện đúng tiến độ hạng mục thảm bê-tông nhựa ở hai đầu cầu dẫn”. Hai thợ máy lái xe lu Nguyễn Văn Hoa, quê ở Điện Bàn, và Võ Dự, quê ở H.Phú Ninh, Quảng Nam dù nhà không mấy xa nhưng vẫn tình nguyện ở lại công trình ngay cả trong những ngày Tết.


Trong khi đó, Giám đốc Cty TNHH BT Ngã ba Huế-Trung Nam Nguyễn Tâm Tiến (đơn vị điều hành dự án nút giao thông Ngã ba Huế) khẳng định, dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng TP Đà Nẵng nên đã huy động các đơn vị làm việc 3 ca ngay trong những ngày nghỉ Tết với lực lượng lao động gần 400 công nhân.


Ông Tiến cho biết thêm, công nhân làm việc trong dịp Tết sẽ được hưởng thu nhập tăng 300%, thưởng Tết  1 triệu đồng/người và được chăm lo đời sống một cách đầy đủ nhất để anh em yên tâm với công việc. Chủ đầu tư cho biết, khối lượng công việc của dự án đã hoàn thành 92% (kể cả phần khối lượng tăng thêm 30% do phát sinh trục 1 Tây Bắc và tháp dây văng). Cùng với thi công hạ tầng cầu vượt, các hạng mục thi công điện chiếu sáng trang trí và kiến trúc cảnh quan nút giao thông khác mức Ngã ba Huế cũng đang được gấp rút triển khai.


Những ngày đầu Xuân chứng kiến khí thế ra quân nhộn nhịp trên công trình trọng điểm nút giao thông khác mức Ngã ba Huế, người viết cảm nhận được những nỗ lực của các cán bộ, kỹ sư, công nhân đang ngày đêm lao động hăng say để công trình về đích đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng thân yêu.


Phương Kiếm

 

Theo cadn.com.vn