Thứ bảy, 06/06/2015

Đà Nẵng: Chuẩn bị tổ chức đấu giá 300 lô đất tái định cư

Phương án đấu giá quyền sử dụng đất (SDĐ), bán đấu giá đất theo hình thức giao đất có thu tiền SDĐ đối với 300 lô đất tái định cư tại phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ và xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang vừa được UBND TP Đà Nẵng thông qua.

Được biết, 300 lô đất đô thị đấu giá lần này đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng với diện tích quy hoạch của mỗi lô đất là 100m2. Trong số này có 100 lô đất đường 10,5m nằm trong Khu E mở rộng của KDC Nam Cầu Cẩm Lệ, thuộc địa bàn phường Hòa Xuân; 100 lô đất đường 7,5m nằm trong khu E2 mở rộng của KDC Nam Cầu Cẩm Lệ. Còn lại là 100 lô đất đường 5,5m nằm trong khu A của KDC Nam Cầu Cẩm Lệ, thuộc địa bàn xã Hòa Châu, huyện Hoà Vang.

Các đối tượng được tham gia đấu giá các lô đất trên bao gồm các hộ gia đình, cá nhân đã lập gia đình và hiện chưa có nhà ở thuộc sở hữu riêng. Ngoài ra các đối tượng này phải có hộ khẩu thường trú tại TP Đà Nẵng, đồng thời mỗi người chỉ được đăng ký 1 đơn duy nhất và tham gia đấu giá 1 lô đất.

 

đất đấu giá
Các lô đất tái định cư sẽ được Đà Nẵng tổ chức đấu giá vào tháng 7 tới. Ảnh minh họa

 

 

UBND TP Đà Nẵng cho biết, quy trình đấu giá sẽ được tổ chức theo hình thức bỏ phiếu kín trực tiếp, lần lượt theo vòng, liên tục cho đến khi không còn ai yêu cầu đấu giá tiếp. Ai có mức giá trả cao nhất sẽ là người trúng đấu giá. Được biết, quy định bước giá cho mỗi vòng bỏ là 5 triệu đồng (50.000 đồng/m2 x 100 m2).

Dự kiến, thời gian tổ chức buổi bán đấu giá trên rơi vào tháng 7/2015.

Vào ngày 2/6 vừa, Thành ủy Đà Nẵng cũng đã tổ chức cuộc họp bàn triển khai ngay việc bán nhà ở xã hội (NOXH) cho các đối tượng đáp ứng điều kiện theo quy định và đã đăng ký mua nhà.

Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện Đà Nẵng có tổng số 846 căn hộ (thuộc Đề án thí điểm bán NOXH thuộc sở hữu nhà nước cho các đối tượng có khó khăn về nhà ở) vẫn chưa bố trí sử dụng. Tuy vậy, trong phương án bán căn hộ có yêu cầu số người đăng ký mua phải đủ từ 50% số lượng căn hộ trở lên thì mới tổ chức bốc thăm, bán theo danh sách phê duyệt của UBND TP, trong khi hiện tại đối tượng đăng ký mua nhà tại các tòa chung cư vẫn chưa đạt chỉ tiêu nên TP chưa thể tổ chức bán.

(Theo BizLIVE)